กล้องวงจรปิดจะไม่พูดถึงยี่ห้อไหนดีหรือไม่ดี แต่จะพูดถึงข้อดีและข้อเสีย - หจก.เทพภารัตน์โลหะกิจ-ประตู,หน้าต่าง,รั้ว-สแตนเลส

กล้องวงจรปิดจะไม่พูดถึงยี่ห้อไหนดีหรือไม่ดี แต่จะพูดถึงข้อดีและข้อเสีย

กล้องวงจรปิดจะไม่พูดถึงยี่ห้อไหนดีหรือไม่ดี แต่จะพูดถึงข้อดีและข้อเสีย

กล้องวงจรปิด
กล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิด หรือ กล้อง cctv ติดที่ตามบ้านมีข้อดีคือเอาไว้เฝ้าบ้านส่องดูยามวิกาล กันขโมยขึ้นบ้าน แต่การติดกล้องวงจรปิดก็มีข้อเสียนะ ถ้าไปบุกรุกความเป็นส่วนตัวของเพื่อนบ้าน มีตัวอย่างให้เห็น เช่น มีบ้านเดี่ยวบ้านนึงที่ติดกล้องวงจรปิดแล้วนำกล้องไปติดที่เสาไฟฟ้าหน้าบ้านเพื่อนบ้าน เจ้าของบ้านเขาก็ให้ติดนะ แต่ก็นะ บังเอิญสมาชิกในบ้านที่มีกล้องวงจรปิดมีเรื่องระหองระแหงกันอยู่  และเรื่องก็มาเกิดจนได้ มีอยู่วันนึงข้างบ้านก็มีเรื่องทะเลาะกัน ก็มีเรื่องคุยกันจนกล้องวงจรปิดมันบันทึกเสียงการพูดคุยได้ชัดเจนมาก แม้จะเป็นเสียงกระซิบ

แล้วเกิดเหตุการที่บ้านติดวงจรปิดเปิดย้อนกลับไปดูว่ามีเหตุการอะไรบ้าง แต่บังเอิญ มีช่วงที่หน้าบ้านพูดคุยแล้วมีบางช่วงที่บันทึกได้ว่ามีการพูดคุยพาดพิงเกี่ยวกับสมาชิกในบ้านกล้องวงจรปิดเห็นเข้า ก็เลยไปโพสในโซเชียล ก็เลยเป็นเรื่องเป็นราวว่า การติดกล้องวงจรปิดมันรุกลำพื้นที่ส่วนบุคคลมากไป ทั้งนี้ก็เพราะว่าเจ้ากล้องวงจรปิดตัวนี้ไปติดตั้งหน้าบ้านคนอื่น ก็เลยต้องทำการย้ายกล้องวงจรปิดไปติดตั้งหน้าบ้านตัวเอง

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เทคโนโลยีก็มีข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือเฝ้าบ้านให้เราได้ ข้อเสียคือ อย่าไปสอดแนมชาวบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่ไม่ถูกัน อย่าเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นท่านจะเสียเงินย้ายกล้องนะจะบอกให้

การเลือกซื้อกล้องวงจรปิด


เลือกซื้อออนไลน์ มองว่าการเลือกซื้อแบบนี้ผู้ซื้อต้องหาข้อมูลก่อนที่จะซื้อ ถ้าติดตั้งเองไม่เป็นก็ต้องจ้างช่างมาติด

เลือกซื้อโดยตรงที่ร้าน ก็จะมีคำแนะนำจากทางร้าน และมีทีมติดตั้ง เราสามารถกำหนดราคาเองได้ กำหนดงบได้

Post a Comment

0 Comments