ต้องการเปลี่ยนสีประตูบานเลื่อนหรือหน้าต่างสามารถทำได้ด้วยตัวเอง DIY Door Sliding Painting - หจก.เทพภารัตน์โลหะกิจ-ประตู,หน้าต่าง,รั้ว-สแตนเลส

ต้องการเปลี่ยนสีประตูบานเลื่อนหรือหน้าต่างสามารถทำได้ด้วยตัวเอง DIY Door Sliding Painting

ต้องการเปลี่ยนสีประตูประตูบานเลื่อนหรือหน้าต่างสามารถทำได้ด้วยตัวเอง


สำหรับบ้านที่ยังไม่มีเหล็กดัดหรือประตูสแตนเลส ,หน้าต่าง หรือบ้านที่มีแต่ประตูบานเลื่อนต้องการที่จะทาสีใหม่หรือเปลี่ยนสีใหม่ หจก.เทพภารัตน์โลหะกิจ-สแตนเลส มี DIY การทาสีซ่อมแซมประตูหรือหน้าต่างให้ได้พอเป็นไอเดียเอาไปใช้กันเพื่อจะได้ประหยัดค่าซ่อมแซม ค่าช่าง หรือใช้เวลาว่างวันหยุดทำก็ได้

ประตูบ้านเป็นทางเข้าออกที่ใช้ทุกวัน เราจะเห็นว่าสีของมันจางลง มีคราบรอยนิ้วมือดำๆ ซึ่งถ้าบ้านที่มีอายุนาน 10 ปีขึ้นไปก็จะเห็นชัดยิ่งขึ้นทั้งสีและร่องรอย แต่เราสามารถซ่อมแซมทาสีใหม่เองได้ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นสแตนเลสก็จะทำความสะอาดง่าย แตถ้าไม่มีงบเปลี่ยนเราก็เริ่ม DIY ซ่อมแซมเอง เราไปดูขั้นตอนการซ่อมแซมทาสีประตูบ้านกัน

ประตูบานเลื่อนแบบไม้ ประตูแบบนี้ส่วนมากจะมีกระจกทำให้แสงเข้าบ้านได้เต็มที่ ดังนั้นก็จะมีส่วนประกอบของไม้และสีทาบ้าน ถ้าใช้ไปนานสีก็จะจาง


ประตูบานเลื่อนแบบไม้
ประตูบานเลื่อนแบบไม้

ขั้นตอนการทาสีประตู

1) วางแผนการทาสี ให้ทาสีตามแบบที่ให้มาเรียงลำดับตามหมายเลข ตามลูกศรชี้ 1,2,3 เป็นบานเลื่อนด้านหน้า ส่วนประตูบานเลื่อนอันหลัง ก็ทำตามประตูบานเลื่อนด้านหน้า
แบบประตูบานเลื่อน
แบบประตูบานเลื่อน
2) ใช้เทปการแปะปิดส่วนที่เป็นขอบกระจก หาเทปกาวกระดาษมาแปะส่วนที่เป็นขอบกระจกเพื่อไม่ให้สีที่ทาติดกระจก หรือสีกระเด็น ทั้งนี้เพื่อหลีดเลี่ยงสีที่ทากระเดนไปติดกระจกน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้
เทปกาวแปะติดขอบกระจก
เทปกาวแปะติดขอบกระจก
3) ใช้แปรงทาสีตามประตูบานเลื่อน เลือกสีที่ชอบหรือสีเดิมใช้แปรงนุ่มๆ ค่อยๆ ทาไปเรื่อยๆ ผลงานที่ได้จะออกมาดี งานทาสีประตู หรือรั้วต้องใช้เวลาอย่ารีบ อันดับแรกต้องทาสีรองพื้นก่อนเพื่อให้สีได้ซึมลงในเนื้อไม้ แลัวทิ้งไว้ให้แห้งซักพักแล้วค่อยทาสีจริงจะทำให้ประตูบานเลื่อนของท่านสวยงามตา
ขั้นตอนทาสีประตูบานเลื่อน
ขั้นตอนทาสีประตูบานเลื่อน

เสร็จแล้วขั้นตอนทาสีประตูบานเลื่อนหรือจะเป็นหน้าต่างก็ได้ แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนเป็น ประตูบานเลื่อนสแตนเลส ให้ติดต่อ หจก.เทพภารัตน์โลหะกิจ-สแตนเลส ตามที่อยู่นามบัตรด้านล่างได้เลย


Advertisment



https://thepparatstainlesssteel.blogspot.com/
https://thepparatstainlesssteel.blogspot.com/


Thank BHG.com


Post a Comment

0 Comments